Apple được cho là đang nỗ lực đa dạng hóa sản xuất iPad và MacBook để tránh các vấn đề tranh chấp thương mại tiềm ẩn giữa Trung Quốc và Mỹ.
Sau động thái trước đây của Apple về việc sản xuất AirPods và AirPods Pro tại Việt Nam, công ty được cho là đã yêu cầu Foxconn mở rộng tại quốc gia này. Foxconn đã yêu cầu Foxconn chuyển một số phần lắp ráp iPad và MacBook sang Việt Nam, mặc dù chưa có ngày xác nhận về việc thay đổi.
Theo Reuters, Apple đã yêu cầu Foxconn thực hiện điều này như một phần của động thái chung nhằm giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc.
"Động thái này đã được Apple yêu cầu", một nguồn tin giấu tên nói với Reuters. "Nó muốn đa dạng hóa sản xuất sau cuộc chiến thương mại."
Không có ngày tháng hoặc chi tiết cụ thể nào về tỷ lệ sản xuất sẽ được di chuyển. Tuy nhiên, Reuters đưa tin rằng nhà máy iPad và MacBook của Foxconn tại tỉnh Bắc Giang của Việt Nam dự kiến ​​sẽ bắt đầu được sản xuất cho Apple vào nửa đầu năm 2021.
Ấn phẩm cũng báo cáo rằng tất cả iPad hiện được lắp ráp tại Trung Quốc. Điều này có nghĩa là đây là lần đầu tiên công việc được thực hiện bên ngoài quốc gia đó.
Cả Apple và Foxconn đều chưa xác nhận báo cáo.
Trước đó, Foxconn tuyên bố đầu tư thêm 270 triệu USD vào Việt Nam để thành lập một công ty con mới có tên FuKang Technology Co Ltd. "Ông lớn" này cũng lên kế hoạch sản xuất TV ở Việt Nam cho các khách hàng bao gồm Sony vào cuối năm 2020 hoặc đầu năm 2021.
Theo TrendForce, tất cả iPad hiện đều lắp ráp ở Trung Quốc. Vì thế, đây có thể là lần đầu tiên Apple sản xuất dòng máy tính bảng ăn khách bên ngoài quốc gia tỉ dân.
Theo AppleInsider