Gần đây, Apple đã mua lại thành công Mobeewave - một công ty khởi nghiệp về công nghệ trong lĩnh vực fintech. Thương vụ bạc triệu này sẽ có thể giúp iPhone hỗ trợ thanh toán bằng thẻ tín dụng chỉ bằng một cú chạm đơn giản.
Có trụ sở tại Canada, công ty Mobeewave cung cấp giải pháp cho phép người mua hàng chỉ cần chạm thẻ tín dụng hoặc điện thoại thông minh của mình vào mặt sau của điện thoại khác để thanh toán một khoản tiền cụ thể.
Trên trang web của mình, Mobeewave hướng dẫn rất rõ ràng cách thanh toán một chạm của công nghệ mới: chủ thẻ chỉ cần nhập số tiền giao dịch, gõ thẻ tín dụng của họ vào mặt sau điện thoại đã cài ứng dụng là có thể thanh toán thành công. 
Toàn bộ quá trình này được thực hiện bởi một ứng dụng do Mobeewave sáng lập mà không cần thêm bất cứ phần cứng nào ngoài Chip giao tiếp tầm ngắn (NFC) vốn đã được tích hợp trong iPhone từ năm 2014.

Quá trình tranh toán 3 bước của Mobeewave được cho là đơn giản và dễ dàng thao tác
Quá trình tranh toán 3 bước của Mobeewave được cho là đơn giản và dễ dàng thao tác)

Theo những nguồn tin đáng tin cậy, với 100 triệu đô, Apple đã mua lại thành công startup này và giữ chân hàng chục nhân viên cũ của công ty này tiếp tục làm việc tại trụ sở Montreal (Canada). Trong tương lai, iPhone có thể hỗ trợ người dùng thanh toán một chạm mà không cần bổ sung thêm bất cứ phần cứng nào.
Về thương vụ này, đại diện phát ngôn của Apple chia sẻ: “Apple thỉnh thoảng mua lại các công ty công nghệ nhỏ hơn, và chúng tôi thường không thảo luận về mục đích hoặc kế hoạch chi tiết”. Trên thực tế, việc mua lại các startup để biến công nghệ của họ thành một tính năng mới cho iPhone là chiến lược quen thuộc của gã khổng lồ công nghệ này.
Năm 2014, Apple đã thêm Apple Pay vào kho ứng dụng của mình - cho phép người dùng thanh toán bằng trực tuyến cho các cửa hàng bán lẻ, cũng như sự ra đời của thẻ tín dụng riêng mang tên hãng - thẻ Apple. Việc tích hợp với Mobeewave sẽ đặt Apple vào cuộc cạnh tranh trực tiếp với Square - nhà cung cấp phần cứng và phần mềm thanh toán hàng đầu cho điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Liên tiếp thâu tóm các startup công nghệ để tích hợp tính năng mới cho iPhone là chiến lược đầy khôn ngoan của Apple
Liên tiếp thâu tóm các startup công nghệ để tích hợp tính năng mới cho iPhone là chiến lược đầy khôn ngoan của Apple)

Mới đây, Apple cũng đã mua lại ứng dụng Dark Sky có khả năng cập nhật thời tiết, hiện đã được áp dụng trên iOS 14. Ngoài ra, Apple còn mua lại công ty thực tế ảo NextVR giúp cung cấp trải nghiệm VR để xem các sự kiện trực tiếp. Đại gia công nghệ này cũng đã mua Voysis, Xnor.ai và Inductiv để tăng cường trí thông minh nhân tạo cho trợ lý ảo Siri và các sản phẩm khác, cũng như mua lại Fleetsmith để quản lý thiết bị doanh nghiệp.
Điều thú vị là đối thủ hàng đầu của Apple - Samsung Electronics cũng đã hợp tác với Mobeewave vào năm ngoái để thử nghiệm công nghệ mới trên các dòng điện thoại Galaxy. Theo báo cáo của PitchBook, liên doanh của Samsung cũng đã đầu tư hơn 20 triệu đô vào startup này.

Theo Bloomberg