Ông Nguyễn Tử Quảng khoe thời khắc được Thủ tướng khen ngợi điện thoại  Bphone

Bkav là Tập đoàn công nghệ hoạt động trong các lĩnh vực an ninh mạng, phần mềm, chính phủ điện tử, nhà sản xuất smartphone, thiết bị điện tử thông minh, Smart City và AI camera. Bkav là 1 trong 10 thương hiệu Nổi tiếng nhất Việt Nam do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam bình chọn, nằm trong Top 10 Dịch vụ hoàn hảo do Hội Tiêu chuẩn Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam bình chọn.

Anh Nguyễn Tử Quảng hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc (CEO).

Vậy vấn đề đặt ra là anh Quảng giỏi về khoa học, công nghệ, còn kinh doanh công nghệ thì sao?

Tập đoàn Bkav tiên phong có những chiến lược về Kinh doanh bài bản, các phân tích, định hướng đều bài bản, chuyên nghiệp. Các video quảng cáo về sản phẩm công nghệ của Bkav được sản xuất từ cách đây cả chục năm, khi đó người ta chỉ biết đồ gia dụng, điện tử có video quảng cáo trên truyền hình thì Bkav tiên phong làm video quảng cáo đầu tiên về phần mềm diệt virus Bkav Pro (năm 2011) và sau đó thị trường sản phẩm của Bkav bùng nổ, chiếm 80% thị phần ở Việt Nam.

Thời đó, Bkav đã bán được hàng triệu bản Bkav Pro, phần mềm diệt virus "đối đầu" với những sản phẩm máu mặt trên thế giới thời bấy giờ là Kaspersky, Symantec, Bitdefender... và Bkav dẫn đầu thị phần phần mềm diệt virus tại Việt Nam. Như vậy có thể thấy mảng Kinh doanh của anh Quảng giỏi.

Chữ ký số, khi Bkav chưa vào thì các nhà cung cấp khác không nổi bật, chật vật. Sau đó Bkav đã cung cấp Chữ ký số, rất phổ biến trên cả nước, nhất là tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, đều dùng Chữ ký số Bkav CA. Sau này mở rộng là Hóa đơn điện tử, Bảo hiểm xã hội điện tử, Hải quan điện tử...

Gần nhất Camera AI View của Bkav đã được xuất sang thị trường Mỹ, Hà Lan, Mexico... Mảng kinh doanh công nghệ một lần nữa nhắc tới Bkav.

Điện thoại thông minh Bphone mở bán đều hết hàng, số lượng bán chạy qua các phiên bản. Đặc biệt phiên bản B86S đã cháy hàng chỉ sau 3 tuần mở bán. Anh Quảng từng tiết lộ doanh số gấp đôi so với cùng kì.

Ngoài ra Bkav là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam lọt vào Danh sách các công ty hấp dẫn (Cool Vendors) tại các thị trường mới nổi trên toàn cầu do Gartner, hãng tư vấn CNTT hàng đầu thế giới công bố.

Vậy giờ chúng ta đã biết anh Quảng làm kinh doanh công nghệ thế nào rồi đúng không các bạn?

Chúng ta cùng xem câu trả lời của anh Quảng trong bài gần nhất về vấn đề này nhé:

Bfan Dương Khanh:

"Cái tâm của bác Quảng muốn đem những sản phẩm tốt nhất, an toàn nhất cho khách hàng thì ai cũng công nhận. Nhưng một nhà khoa học thì k giỏi kinh doanh. Bác lui vào nghiên cứu và làm chủ, giao cho một ai đủ tầm để điều hành chắc sẽ tốt hơn. Bkav đã lớn rồi nhưng mọi người muốn lớn hơn."

CEO Nguyễn Tử Quảng:

"Bạn nhầm. Hãy để ý tất cả các công ty Công nghệ, CEO của họ có phải là dân công nghệ hay nhà khoa học không nhé: Intel, Microsoft, Apple, Facebook, Google 😀 Chắc chỉ có ở Việt Nam mới có mấy "tay ngang" không phải dân công nghệ nhảy sang kinh doanh công nghệ và bạn biết họ có làm được không 👍 Và họ đôi khi làm cho những người như bạn hiểu sai vấn đề!"

- Huong Nguyen