Cung đường ven biển Hồ Tràm ghi nhận mức tăng giá 5-10% so với cuối 2019.
Sau giãn cách xã hội kết thúc, thị trường BĐS Hồ Tràm đang có những bước phục hồi nhanh và mạnh mẽ. Giá nhà đất tại khu vực này ổn định dù thị trường khó khăn những tháng đầu năm và đang có xu hướng tăng trở lại trong trung kỳ quý 2 khi những ông lớn trong ngành địa ốc  như Novaland, Hưng Thịnh, SunGroup ….bắt đầu ‘bung hàng
Giữ nguyên giá và có xu hướng tăng
Ít nhiều chịu tác động từ khó khăn chung của thị trường, giao dịch nhà đất tại Hồ Tràm trong quý 1 và tháng đầu quý 2/2020 gần như chững lại. Tuy nhiên động thái này gần như không gây ra ảnh hưởng lên giá BĐS tại nơi đây. Giá đất ở Bà Rịa -Vũng Tàu luôn giữ mức ổn định trong 6 tháng đầu năm và có xu hướng tăng trở lại trong các tháng cuối quý 2. Cung đường ven biển khu vực Xuyên Mộc, Hồ Tràm, nơi có những dự án lớn được công bố đầu tư giá tăng từ 5-10% so với mức rao bán cuối năm 2019.
Cụ thể, đất ven biển khu vực Xuyên Mộc - Hồ Tràm hiện có giá từ 35,7-43 triệu/m2, tăng từ 7-10% so với cuối năm ngoái. Khu vực ven biển trong vòng bán kính 1km, thời điểm khảo sát cuối năm 2019 các lô đất biệt thự diện tích 300-450m2 có giá từ 5-7 tỷ đồng (tương đương 16-17,5 triệu/m2). Tuy nhiên, đến đầu tháng 6, khi thị trường dần hồi phục, các nền ven biển diện tích từ 120-300m2 có giá từ 2,4-5,4 tỷ đồng, với diện tích từ 350m2 trở lên giá trung bình từ 7-9 tỷ đồng. Riêng các khu biệt thự biển nằm trong các đại dự án quy hoạch nhiều tiện ích giải trí lớn thì mức giá lên đến trên 25-40 tỷ.
Khu vực thị trấn Long Hải, Long Điền, Phước Hải, dù trải qua ảnh hưởng từ Covid 19, nhà đất chào bán quanh đây này vẫn giữ nguyên giá từ 8-15 triệu/m2 trong suốt 6 tháng đầu năm 2020. Riêng đất khu vực lân cận những dự án lớn như NovaWorld Hồ Tràm, The Hamptons Hồ Tràm, Edenia Resort, Lagoona Bình Châu, nhờ ăn theo hạ tầng chung mà giá tăng từ 1 -1,5 triệu/m2 so với cuối năm 2019.
Xu hướng tăng giá của thị trường Xuyên Mộc - Hồ Tràm xuất phát từ nhu cầu giao dịch nhà đất tại đây đang dần ấm lên ngay khi thời điểm giản cách xã hội kết thúc. Trong tháng 5/2020, nhu cầu tìm kiếm nhà đất tại BR-VT tăng gần 25% so với thời điểm tháng 4. Trong đó Xuyên Mộc, TP. Vũng Tàu và Bà Rịa là 3 địa phương đứng đầu về lượng quan tâm tìm mua BĐS tại BR-VT.
Phục hồi nhanh nhờ hạ tầng
Một trong những yếu tố giúp thị trường Hồ Tràm nhanh chóng phục hồi ngay sau dịch là nhờ vào lợi thế hạ tầng và tăng trưởng du lịch. Theo khảo sát từ Savills Việt Nam, Hồ Tràm, Vũng Tàu và Đà Lạt là 3 thị trường có lượng khách du lịch cư trú cao nhất trong tháng 5 và 6 vừa qua. Gần 80% nhu cầu du lịch nội địa các tỉnh phía Nam, đặc biệt là TP.HCM tập trung ở 3 địa phương này. Đây cũng là thị trường có giá thuê khách sạn, nghỉ dưỡng ít bị biến động và luôn giữ mức lấp đầy cao từ 70 -80% trong quý 2 vừa qua.
Bên cạnh tiềm năng phát triển du lịch, Hồ Tràm còn sở hữu lợi thế đặc biệt là khả năng kết nối nhanh chóng với Tp.HCM. Qua cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây, chỉ mất khoảng 90 phút để di chuyển từ thành phố trung tâm khu vực phía Nam đến Hồ Tràm. Những năm qua, BĐS Hồ Tràm đã ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ đặc biệt là loại hình nghỉ dưỡng. Sự phát triển này nhờ vào nhiều động lực, trong đó yếu tố hạ tầng cùng sự xuất hiện của những ông lớn trong ngành địa ốc (Novaland, Hưng Thịnh, SunGroup…) được xem là tác nhân quan trọng.

Phối cảnh biệt thự khu biển của Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram. (Ảnh:  Novaland)
Hạ tầng giao thông là thế mạnh giúp BR-VT trở thành sân chơi BĐS được dân đầu tư ưa chuộng nhất. Trong năm 2020, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục thực hiện 11 công trình trọng điểm. Điển hình như Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; Dự án đầu tư nâng cấp sân bay Côn Đảo; Cảng tàu khách quốc tế Vũng Tàu; sân bay Quốc tế Long. Thời gian qua rất nhiều tuyến cao tốc nối liền giữa Vũng Tàu với các tỉnh phía Nam được khai thông đã tạo thuận lợi trong việc kết nối, giao thương giữa nơi được coi là "cửa ngõ ra biển Đông" với các tỉnh phía Nam. Mới đây, UBND tỉnh BR-VT đã đề xuất triển khai đồ án quy hoạch chung đến năm 2030, biến Hồ Tràm thành một trung tâm hành chính, khu vực quan trọng trong hành lang phát triển kinh tế dịch vụ, du lịch.
Nhiều dự án có quy mô lớn như NovaWorld Hồ Tràm (khoảng 1.000ha), Edenia Resort (hơn 40ha), Lagoona Bình Châu (27,5ha), The Hamptons Hồ Tràm (16,8ha)... trên dải bờ biển từ Long Hải đến Hồ Tràm giúp nơi đây trở thành cung đường của những dự án bất động sản nghỉ dưỡng.
Sau dịch COVID-19 các chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án uy tín đã chính thức trở lại "đường đua" bằng những sản phẩm tiềm năng đón đầu xu hướng du lịch nghỉ dưỡng và xây dựng chính sách tối ưu, nắm bắt tâm lý của nhà đầu tư ngay thời điểm hiện tại.
“Suốt những tháng đầu năm vừa qua, công trường dự án của chúng tôi vẫn hoạt động ngày đêm để đảm bảo tiến độ. Trong thời gian tới, Tập đoàn tiếp tục nghiên cứu mở rộng và giới thiệu ra thị trường những phân kỳ tiếp theo của Tổ hợp đáp ứng xu hướng, thị hiếu mới của khách hàng.” Đại diện Tập đoàn Novaland – đơn vị phát triển Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram chia sẻ.
Loạt dự án nghỉ dưỡng khủng đi cùng với hệ thống hạ tầng phát triển đồng bộ đưa Hồ Tràm vào danh sách các địa phương có mặt bằng giá đất gia tăng nhanh nhất tại khu vực phía Nam.

Website: novaworldhotram.vn

Hotline: 0909 888 886