Công an thành phố Hà Nội vừa có thông báo, tìm người bị hại từ vụ lừa đảo đầu tư vào sâm Ngọc Linh của bà chủ Phạm Mỹ Hạnh.

Ngày 5/3, công an TP. Hà Nội có thông báo rộng rãi cho người dân được biết đến thông tin và tìm người bị hại trong vụ dự án ảo của Công ty Cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh.

Cụ thể, Công ty này kêu gọi các nhà đầu tư nộp tiền góp vốn và hứa hẹn trả lợi nhuận cao rồi chiếm đoạt, sử dụng vào hoạt động đầu tư bất động sản.

ai-la-nguoi-bi-lua-dau-tu-vao-du-an-ao-sam-ngoc-linh-thi-lien-he-cong-an-gap1-1709699915.jpeg
Bà Phạm Mỹ Hạnh

Trong khoảng thời gian từ tháng 10.2020 đến tháng 11.2022, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh điều hành bởi bà Phạm Mỹ Hạnh cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị. Công bố nhiều thông tin đầu tư  quảng cáo sai sự thật về việc doanh nghiệp đang thực hiện dự án trồng và chăm sóc cây sâm Ngọc Linh tại địa bàn các tỉnh Kon Tum, Quảng Nam.

Với những lời ngon tiếng ngọt, khoảng 1.000 cá nhân bị lợi dụng và thu hơn 1.200 tỷ đồng. Số tiền này dùng để trả lãi cho chính các nhà đầu tư, lấy tiền của người góp vốn sau trả tiền gốc lãi cho người đã góp vốn trước. Thủ đoạn hơn, là bà Hạnh dùng số tiền này để đầu tư vào bất động sản cho đến tháng 11.2022  mất khả năng thanh toán cho nhà đầu tư. 

Bà Hạnh đã bị Công an quận Cầu Giấy khởi tố bị can, bắt tạm giam hồi đầu tháng 11/2023 để điều tra.

Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) thông báo ai là bị hại của bà Hạnh cần đến cơ quan điều tra tại số 62 đường Nguyễn Văn Huyên (phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) hoặc liên hệ qua số điện thoại 0912.042.730 để trình báo.