VietnamBusinessInsider
No Result
View All Result
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Đăng ký Thành viên
VietnamBusinessInsider
No Result
View All Result
VietnamBusinessInsider
No Result
View All Result
Trang chủ Quản trị

Ai chăm sóc khách hàng của bạn?

Trần Khải Minh Nhật Trần Khải Minh Nhật
3 tuần trước
trong Quản trị
78 4
0
Ai chăm sóc khách hàng của bạn?
Share on FacebookShare on Twitter

Rất nhiều người bỗng dưng rẽ ngang qua cái Ngành FnB nói riêng và Hospitality nói chung, gần như hầu hết là bị vấp cái cái tảng đá này để rồi sấp mặt.

Thường thì cái lý do của số đông khi quyết định “xuống xác”, “vét túi”, lẫn đánh cược bằng số tiền tích lũy của bản thân lẫn vay mượn để lao vô cái ngành này bởi 1 lý do mà bản thân người trong cuộc thường ít để ý, đó là SỰ CHĂM SÓC.

Với kinh nghiệm sử dụng Dịch vụ, hẳn nhiên bạn thường trải qua những cung bật cảm xúc ” Hỉ – Nộ – Ái – Ố”, nghĩa là khi bạn sử dụng dịch vụ ở đâu đó và khi nhận được sự Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, ở mỗi điểm chạm đều là một trải nghiệm tích cực, thì cảm giác khi ấy thật hân hoan, thích thú lẫn hài lòng…và rồi bạn tỏ lòng ngưỡng mộ họ, ngay lập tức bạn sẽ ban tặng họ 2 từ “Chuyên nghiệp”.

Ở chiều ngược lại, khi gặp phải những trải nghiệm tồi tệ, kiểu như dành thời gian và bỏ tiền ra để được nhận về kiểu phục vụ với cái ” văn hóa” bún mắng – cháo chửi… khi ấy – nhẹ thì tự nhủ lòng coi như mình xui và thề với lòng… never come back, nặng nề hơn thì gào trên mạng xã hội để bóc phốt, thậm chí là ước gì mình có thể nhai sống con mẹ chủ quán lắm mồm kia.

Nhưng dù ở trạng thái nào đi nữa thì khi ấy bạn lập tức có ý nghĩ rằng, nếu mà mình làm dịch vụ, mình sẽ tránh vết xe đổ của dịch vụ tồi kia và sẽ làm như những người chuyên nghiệp ở trên, thậm chí sẽ cố gắng làm tốt hơn họ, điều này được xem là Sứ mệnh, chỉ cần làm tốt như vậy, chắc chắn khi đó quả ngọt sẽ thuộc về mình.

☆ Rồi đến khi bắt tay xây dựng ước mơ của mình, chúng ta bị bủa vây bởi khối công việc đồ sộ, từ những ngày ban đầu lên ý tưởng kinh doanh, xé bỏ hàng trăm trang kế hoạch để Final Concept kinh doanh cho mình, rồi quay cuồng với dòng vốn, với mặt bằng, với thiết kế – thi công, với thiết bị – dụng cụ, với công thức – thực đơn, với tuyển dụng – đào tạo, với Branding – Marketing, với hàng tá thứ thủ tục giấy tờ, với bộn bề lo toan quản lý – vận hành…

Lúc đó, cái sứ mệnh kia, nó bị bỏ rơi dọc đường mất rồi.

Nếu ai hỏi bạn về điều này, bạn sẽ biện minh rằng – việc của mình nó thuộc về vĩ mô, là sự đầu tư, là quản trị trên cao…, chăm lo cho khách hàng nó là vi mô, nó thuộc về trách nhiệm của nhân viên, nó thuộc về người Quản lý.
Vậy, những lời cam kết ban đầu với chính mình, chẳng phải lời nói gió bay sao?

Tui có quen một cậu em, hỗ trợ cậu ấy từ những ngày mới có cái quán Cafe đầu tiên, đến giờ đã là một thế lực bự trong giới nhượng quyền Cafe rồi, nghe đâu đó đã lên đến con số 300. Thời mới bắt đầu, thậm chí đến thiết kế lẫn công năng cái quầy Bar nó như thế nào còn không biết, tui tận tình chỉ dẫn nên anh em thân nhau lắm, đến một ngày vô tình đọc 1 bài viết của cậu ấy, nội dung đại loại là ” thấy nhân viên của người ta mà phát thèm, nhìn nhân viên của mình chỉ muốn xua chó cắn😆”. Tui ngứa tay comment chỉ 1 câu, thế là tình anh em thửa đó đã hết… bền lâu😁😁😁.

Đại loại: Khi bạn than thở, hô hào, áp lực lẫn gào thét vô mặt nhân viên của mình rằng: ” Phải chăm sóc Khách hàng”, thì khi ấy – bạn phải tự hỏi chính mình trước: Mình đã thực sự Chăm sóc nhân viên của mình chưa? Làm thế nào để nhân viên họ làm tốt sứ mệnh của họ, nếu người chủ đã lãng quên chính cái sứ mệnh của mình???

Đừng lấy lý do rằng, bạn đã từng chăm sóc rất tốt nhân viên của mình, nhưng họ ” được voi – đòi luôn… Hai Bà Trưng” nên bạn chán, bạn thất vọng, bạn mất hết động lực để có thể tiếp tục như thế nữa… bởi dù có như thế nào đi nữa thì việc CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG luôn là sứ mệnh của Ngành Dịch vụ Khách hàng.

Nên nhớ, nước chỉ đổ từ trên xuống, nên nếu muốn Khách hàng được tắm mát, thì đầu tiên bạn phải cho nhân viên của mình được ” sảng khoái” trước đã.

Bởi vì:
– Nhân viên chính là Khách hàng bên trong của Doanh nghiệp.
– Khách hàng bên trong có hạnh phúc, thì Khách hàng bên ngoài mới hưởng được những trải nghiệm tích cực.

Tags: HospitalityKinh Doanh FnB

Cùng Chủ đề

CHECKLIST KẾ HOẠCH SEO TỪ A-Z… dành cho dân không chuyên

CHECKLIST KẾ HOẠCH SEO TỪ A-Z… dành cho dân không chuyên

Leo Minh
19/01/2021, 15:24

Tất tần tật các checklist, kpi, deadline công việc dành cho người tự làm SEO -------- Qua bài viết Barem...

Người tự xưng bán hàng giỏi nhất nước Mỹ đã bán hàng như thế nào?

Người tự xưng bán hàng giỏi nhất nước Mỹ đã bán hàng như thế nào?

Lâm Minh Chánh
19/01/2021, 15:11

Tôi kể câu chuyện dưới đây không phải để khuyến khích việc sử dụng kỹ thuật tạo cám xúc để...

Những biển quảng cáo 3D siêu ấn tượng

Những biển quảng cáo 3D siêu ấn tượng

Thu Thủy
17/01/2021, 20:48

Quảng cáo ngoài trời không còn là những tấm biển nhạt nhòa, nhàm chán, đơn điệu nữa, một chút biến...

FnB Concepts!

FnB Concepts!

Trần Khải Minh Nhật
17/01/2021, 20:21

Bạn muốn làm FnB bài bản, bạn muốn doanh nghiệp mình nổi bật, khác biệt và được khách hàng chú...

Nếu sản phẩm của bạn là tuyệt vời, nó không cần phái tốt!

Nếu sản phẩm của bạn là tuyệt vời, nó không cần phái tốt!

Nguyễn Dương
16/01/2021, 13:47

Hiện tại (Lúc tác giả viết bài này), mọi người đều cảm thấy mệt mỏi khi nghe về iPad, nhưng...

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook Twitter Instagram
VietnamBusinessInsider

Công ty TNHH Truyền thông Quảng cáo Người Đồng Hành
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Đăng Hùng
ĐC: 05 Đường 2A, P.Long Bình, Q.9, TP.HCM
Hotline: 077 9744 666 - Email: vietnambusinessinsider@gmail.com
Giấy phép thiết lập MXH số 477/GP-BTTTT cấp ngày 05/11/2019

Diễn Đàn

  • Insight Vietnam
  • Chuyện thương trường
  • Quản trị
  • Hồ sơ Doanh nhân
  • Công nghệ
  • Phong cách

Dành cho thành viên

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Thỏa thuận sử dụng
  • Hợp tác Truyền thông

© 2020 VietnamBusinessInsider

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Đăng ký thành viên
  • Diễn đàn
    • Insight Vietnam
    • Chuyện thương trường
    • Quản trị
    • Hồ sơ Doanh nhân
    • Công nghệ
    • Phong cách
  • Thỏa thuận sử dụng

© 2020 VietnamBusinessInsider

Chào mừng bạn trở lại!

Login to your account below

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản mới

Fill the forms bellow to register

Trường bắt buộc. Đăng nhập

Lấy lại mật khẩu

Please enter your username or email address to reset your password.

Đăng nhập