VietnamBusinessInsider
No Result
View All Result
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Đăng ký Thành viên
VietnamBusinessInsider
No Result
View All Result
VietnamBusinessInsider
No Result
View All Result
Trang chủ Công nghệ

10 thương hiệu Việt có trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất

Trần Từ Trần Từ
3 tháng trước
trong Công nghệ, Insight Vietnam
72 4
0
Share on FacebookShare on Twitter

Công ty kiểm toán KPMG công bố 10 thương hiệu có trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất (Top brand in Vietnam) theo kết quả khảo sát năm 2020.

Kết quả trên được KPMG công bố dựa trên cuộc khảo sát người tiêu dùng Việt từ tháng 4 – 6/2020 với 86 thương hiệu trong và ngoài nước, ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Sáu tiêu chí KPMG đặt ra để đánh giá trải nghiệm khách hàng gồm: tính chính trực, tôn chỉ hoạt động của thương hiệu, khả năng đáp ứng khách hàng, sự thấu hiểu khách hàng, tính cá nhân hóa và cuối cùng là nỗ lực tối ưu hóa quy trình, tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

Dẫn đầu bảng đánh giá là thương hiệu 64 năm tuổi của hãng hàng không quốc gia – Vietnam Airlines. Báo cáo đánh giá Vietnam Airlines đang ghi nhận những tiến bộ trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng với cách tiếp cận trọng tâm là lắng nghe khách hàng, những phản hồi giúp họ cải tiến dịch vụ, một trong số biểu hiện qua việc phục vụ đồ ăn, thức uống và cách giao tiếp giữa nhân viên và khách hàng.

Thương hiệu Việt nào đang có trải nghiệm khách hàng tốt nhất? - ảnh 1

Hai vị trí tiếp theo thuộc về Prudential – tập đoàn bảo hiểm lớn của Anh có mặt 20 năm tại Việt Nam và tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel.
Lĩnh vực dịch vụ tài chính dẫn đầu với 4 thương hiệu nằm trong top 10 gồm Prudential Việt Nam, Vietcombank, Bảo Việt và MoMo.
4 thương hiệu nước ngoài được đánh giá cao gồm Prudential Việt Nam, DHL trong lĩnh vực logistics, Samsung Store trong lĩnh vực điện tử và BigC trong lĩnh vực bán lẻ.
Hai thương hiệu nổi lên trong danh sách là các công ty khởi nghiệp được cho đã hưởng lợi từ đại dịch Covid-19 là ví điện tử MoMo và sàn thương mại điện tử Tiki.vn.
Báo cáo được KPMG thực hiện tại 27 quốc gia, dựa trên cuộc khảo sát thực hiện từ tháng 4-6.2020 với hơn 1.000 người dùng Việt với 86 thương hiệu cả trong và ngoài nước, ở nhiều lĩnh vực khác nhau. 6 tiêu chí quan trọng để đánh giá trải nghiệm khách hàng gồm: tính chính trực, tôn chỉ hoạt động của thương hiệu, khả năng đáp ứng khách hàng, sự thấu hiểu khách hàng, tính cá nhân hóa và cuối cùng là nỗ lực tối ưu hóa quy trình và tiết kiệm thời gian cho khách hàng.
Theo ông Ross Macallister, lãnh đạo mảng dịch vụ cố vấn của KPMG Việt Nam, các công ty ở Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển đổi từ mô hình đặt sản phẩm làm trung tâm sang ưu tiên cho khách hàng. Trong tương lai gần, các công ty dẫn đầu thị trường sẽ xem đây là trọng tâm trong chiến lược phát triển.
Kết quả khảo sát cho thấy tại thị trường Việt Nam “sự chính trực” là trụ cột quan trọng nhất để tạo nên lượng khách hàng trung thành; tính cá nhân hóa cũng quan trọng không kém giúp thương hiệu được người tiêu dùng ủng hộ nhiều hơn.
Báo cáo chỉ ra thực tế khách hàng Việt thường dành sự ưu ái cho một công ty dựa trên sự uy tín, số năm kinh nghiệm mà công ty đã hoạt động, niềm tin mà một công ty gây dựng, hoặc trải nghiệm mà họ đã gặp.
Người dùng Việt cũng thường đánh giá tốt, hỗ trợ và giới thiệu thương hiệu ưa thích đến bạn bè và người thân nếu dịch vụ đó thỏa mãn nhu cầu. Việc tăng tính cá nhân hóa của sản phẩm, dịch vụ để đem tới trải nghiệm tối ưu hơn, cũng là cách để quảng bá nhãn hiệu một cách hiệu quả hơn.
Trải nghiệm khách hàng (tiếng Anh là customer experience, viết tắt là C.X) là nhận thức tổng thể của khách hàng về trải nghiệm với doanh nghiệp hoặc nhãn hàng.

Trải nghiệm khách hàng là gì
Trải nghiệm khách hàng là gì

Trải nghiệm khách hàng là kết quả của mọi tương tác mà một khách hàng có với doanh nghiệp, từ xem thông tin trên website tới nói chuyện với nhân viên dịch vụ khách hàng và nhận sản phẩm / dịch vụ mua từ bạn.
Mọi thứ bạn làm đều tác động tới nhận thức của khách hàng và quyết định họ có trở lại hay không – vậy nên một trải nghiệm khách hàng tuyệt vời là chìa khóa để giúp doanh nghiệp bạn thành công.

Tags: trải nghiệm khách hàngvietcombankvietnam airlines

Cùng Chủ đề

“Dành riêng cho” – cụm từ thần kì nhắm đúng khách hàng mục tiêu của bạn

“Dành riêng cho” – cụm từ thần kì nhắm đúng khách hàng mục tiêu của bạn

Ái Châu
26/01/2021, 18:00

Bài viết dành riêng cho những bạn không muốn tốn nhiều tiền cho quảng cáo mà thông điệp vẫn được...

Ma trận phân tích kinh doanh – Mô hình SWOT với doanh nghiệp

Ma trận phân tích kinh doanh – Mô hình SWOT với doanh nghiệp

Ngọc Ánh
26/01/2021, 10:31

Lãnh đạo và những người đứng đầu công ty nên chủ động dùng mô hình phân tích SWOT. Các quản...

Cô ‘nông dân Việt kiều’ kể chuyện đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp

Cô ‘nông dân Việt kiều’ kể chuyện đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp

Võ Mỹ Linh
20/01/2021, 07:14

Nhà mình nuôi bò ở Úc, vừa kết hợp sản xuất thịt, vừa kết hợp sở thích. Trong trang trại...

Giải mã “Em là châu báu” – tuyên ngôn cá tính “cực chất” và chiến lược trẻ hóa đằng sau của PNJ

Giải mã “Em là châu báu” – tuyên ngôn cá tính “cực chất” và chiến lược trẻ hóa đằng sau của PNJ

Minh Nguyệt
19/01/2021, 16:17

Cùng với độ hot của MV “Em Là Châu Báu” trên Top Trending YouTube, STYLE by PNJ, thương hiệu trang...

Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung: Liệu đã có chính sách thao túng tiền tệ từ Trung Quốc?

Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung: Liệu đã có chính sách thao túng tiền tệ từ Trung Quốc?

Nguyễn Xuân Sơn
18/01/2021, 15:25

Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đã diễn ra gần 2 năm qua với những chính sách thuế đặc biệt từ...

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook Twitter Instagram
VietnamBusinessInsider

Công ty TNHH Truyền thông Quảng cáo Người Đồng Hành
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Đăng Hùng
ĐC: 05 Đường 2A, P.Long Bình, Q.9, TP.HCM
Hotline: 077 9744 666 - Email: vietnambusinessinsider@gmail.com
Giấy phép thiết lập MXH số 477/GP-BTTTT cấp ngày 05/11/2019

Diễn Đàn

  • Insight Vietnam
  • Chuyện thương trường
  • Quản trị
  • Hồ sơ Doanh nhân
  • Công nghệ
  • Phong cách

Dành cho thành viên

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Thỏa thuận sử dụng
  • Hợp tác Truyền thông

© 2020 VietnamBusinessInsider

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Đăng ký thành viên
  • Diễn đàn
    • Insight Vietnam
    • Chuyện thương trường
    • Quản trị
    • Hồ sơ Doanh nhân
    • Công nghệ
    • Phong cách
  • Thỏa thuận sử dụng

© 2020 VietnamBusinessInsider

Chào mừng bạn trở lại!

Login to your account below

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản mới

Fill the forms bellow to register

Trường bắt buộc. Đăng nhập

Lấy lại mật khẩu

Please enter your username or email address to reset your password.

Đăng nhập